Theo đó, UBND quận yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng các văn bản chỉ đạo quan trọng từ Trung ương và Thành phố. Cụ thể, cần nắm vững Kết luận số 126-KL/TW ngày 14 tháng 2 năm 2025, Kết luận số 127-KL/TW ngày 28 tháng 2 năm 2025, và Kết luận số 128-KL/TW ngày 7 tháng 3 năm 2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu kỹ Kết luận số 137-KL/TW ngày 28 tháng 3 năm 2025 về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, cùng với Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12 tháng 4 năm 2025 của Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH ngày 14 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025 và Công điện số 80/CĐ-TTg ngày 1 tháng 6 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thanh tra, kiểm tra việc sắp xếp, xử lý tài sản cũng là những văn bản cần được đặc biệt chú trọng.
Các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường cần chủ động báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, đảm bảo sau sắp xếp, đơn vị hành chính mới hoạt động thông suốt, không gián đoạn. Đặc biệt, nghiêm cấm mọi hành vi tác động, can thiệp vào quá trình sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.
Để đảm bảo quá trình sắp xếp diễn ra hiệu quả, UBND quận đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban liên quan:
Phòng Nội vụ quận tiếp tục tham mưu việc triển khai các nội dung về sắp xếp tổ chức bộ máy, giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức dôi dư khi sắp xếp lại đơn vị hành chính. Đồng thời, thống kê hồ sơ quản lý chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội để bàn giao về đơn vị hành chính mới. Phòng Nội vụ cũng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND quận việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập theo chỉ đạo của UBND Thành phố và tham mưu xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị không hoàn thành hoặc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính.
Phòng Tài chính - Kế hoạch quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị xây dựng phương án bố trí, sắp xếp, xử lý tài sản công, đồng thời kiểm tra việc sắp xếp, xử lý tài sản trước, trong và sau khi sắp xếp đơn vị hành chính theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố. Phòng cũng phối hợp với Sở Tài chính phân bổ xe ô tô phục vụ công tác chung của quận cho 03 phường mới để quản lý, sử dụng phục vụ chuyên môn. Đặc biệt, Phòng Tài chính - Kế hoạch sẽ tham mưu UBND quận bố trí khoảng 500.000.000 đồng cho mỗi phường mới phục vụ cho việc sắp xếp lại trụ sở làm việc, mua sắm trang thiết bị cần thiết, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng mới các biển hiệu, bảng tên đơn vị hành chính, và các công trình công cộng nhỏ phục vụ hoạt động sau sắp xếp.
Trung tâm Y tế quận có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND quận việc bố trí, sắp xếp các Trạm Y tế phường theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.
Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin quận sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các thông tin chính thống để tạo đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Đồng thời, tăng cường công tác đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc hại liên quan đến tình hình, kết quả triển khai sắp xếp đơn vị hành chính.
UBND quận yêu cầu Trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Chi tiết Văn bản xem tại đây./.